Xử lý chứng từ nộp thuế điện tử khi thanh toán qua ngân hàng

Xử lý chứng từ nộp thuế điện tử khi thanh toán qua ngân hàng được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Bình, đang sinh sống và làm việc ở Thành phố Bình Dương. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Khi thanh toán qua ngân hàng thì việc tạo lập và xử lý chứng từ được thực hiện như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Thanh Bình_093***)

Xử lý chứng từ nộp thuế điện tử khi thanh toán qua ngân hàng được quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 26 Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, theo đó:

Trường hợp nộp thuế qua hình thức thanh toán điện tử của ngân hàng, ngân hàng thực hiện xử lý chứng từ nộp thuế điện tử theo quy định của ngân hàng nơi người nộp thuế mở tài khoản và truyền thông tin về chứng từ nộp thuế điện tử của người nộp thuế cho cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để lưu trữ và tra cứu.

Trên đây là quy định về việc xử lý chứng từ nộp thuế điện tử khi thanh toán qua ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 110/2015/TT-BTC.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
121 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào