Chính sách của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh

Nhà nước có những chính sách gì trong hoạt động khám, chữa bệnh? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Hoa (Thanh Hóa) có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn như sau: Tôi ở một xã nghèo thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh nên mỗi lần có người bệnh phải đưa đi cấp cứu ở rất xa. Nhiều lần tôi thấy vì đưa đi cấp cứu không kịp nên bị chết dọc đường. Cho tôi hỏi, nhà nước không có chính sách gì để phát triển y tế ở vùng sâu, vùng xa hay sao? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật qua email: hoatt***@gmail.com. Chân thành cảm ơn!

Tăng cường phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất chăm sóc y tế ở địa phương có điều kiện khó khăn là một trong những nội dung rất được nhà nước quan tâm đối với chính sách khám, chữa bệnh. Cụ thể, vấn đề này được quy định tại Điều 4 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009:

1. Ưu tiên bố trí ngân sách nhằm đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh cơ bản của nhân dân. Quan tâm dành ngân sách cho việc chăm sóc sức khỏe đối với người có công với cách mạng, trẻ em, người nghèo, nông dân, đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dân ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

2. Tăng cường phát triển nguồn nhân lực y tế, đặc biệt là nguồn nhân lực y tế ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến trên xuống tuyến dưới, từ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội không khó khăn đến vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

3. Đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

4. Khuyến khích việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ trong khám bệnh, chữa bệnh.

5. Kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong khám bệnh, chữa bệnh.

Trên đây là quy định về chính sách của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

256 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào