Xử lý trường hợp nhân viên quầy giữ đồ tại siêu thị làm mất tài sản của khách

Em tôi đi siêu thị Big C Huế chơi và gửi đồ ở quầy giữ đồ của Siêu thị. Khi ra thì nhân viên quầy giữ đồ lại đưa nhầm balo của em tôi cho người khác. Trong balo của em tôi có tài sản trị giá tầm 3 triệu đồng, nhưng siêu thị chỉ bồi thường 500 nghìn đồng. Tôi muốn hỏi siêu thij bồi thường như vậy đã thỏa đáng chưa?

Theo quy định tại Điều 559 của Bộ luật Dân sự 2005 thì: “Hợp đồng gửi giữ tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên giữ nhận tài sản của bên gửi để bảo quản và trả lại chính tài sản đó cho bên gửi khi hết thời hạn hợp đồng, còn bên gửi phải trả tiền công cho bên giữ, trừ trường hợp gửi giữ không phải trả tiền công”. Quy định pháp luật này cho thấy hai bên khách hàng và siêu thị mặc nhiên đã thiết lập một hợp đồng gửi giữ tài sản cho dù đó là hợp đồng miệng và không phải trả tiền công gửi giữ. Do đó, nếu tài sản gửi giữ của khách hàng bị mất thì siêu thị phải có trách nhiệm bồi thường.
Trong trường hợp của bạn, nếu bạn có đủ căn cứ xác định giá trị trong balo của hai em bạn là 3 triệu đồng mà siêu thị chỉ bồi thường 500 nghìn đồng thì bạn có quyền yêu cầu siêu thị bồi thường thỏa đáng tương đương với giá trị mà hai em bạn bị mất do nhân viên giữ đồ giao nhầm balo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý việc xác định giá trị cần có những căn cứ xác đáng, phù hợp với quy định của pháp luật cũng như thực tế.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
428 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào