Xử lý trường hợp nhân viên quầy giữ đồ tại siêu thị làm mất tài sản của khách
Theo quy định tại Điều 559 của Bộ luật Dân sự 2005 thì: “Hợp đồng gửi giữ tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên giữ nhận tài sản của bên gửi để bảo quản và trả lại chính tài sản đó cho bên gửi khi hết thời hạn hợp đồng, còn bên gửi phải trả tiền công cho bên giữ, trừ trường hợp gửi giữ không phải trả tiền công”. Quy định pháp luật này cho thấy hai bên khách hàng và siêu thị mặc nhiên đã thiết lập một hợp đồng gửi giữ tài sản cho dù đó là hợp đồng miệng và không phải trả tiền công gửi giữ. Do đó, nếu tài sản gửi giữ của khách hàng bị mất thì siêu thị phải có trách nhiệm bồi thường.
Trong trường hợp của bạn, nếu bạn có đủ căn cứ xác định giá trị trong balo của hai em bạn là 3 triệu đồng mà siêu thị chỉ bồi thường 500 nghìn đồng thì bạn có quyền yêu cầu siêu thị bồi thường thỏa đáng tương đương với giá trị mà hai em bạn bị mất do nhân viên giữ đồ giao nhầm balo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý việc xác định giá trị cần có những căn cứ xác đáng, phù hợp với quy định của pháp luật cũng như thực tế.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc 2024: Hãy sáng tác một tác phẩm văn học nhằm lan tỏa tình yêu đọc sách, khơi dậy trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội?
- Ngày Hiến máu Thế giới là ngày mấy? Để được hiến máu, người hiến máu cần đáp ứng các tiêu chuẩn gì?
- Chuyển nhượng quyền sử dụng đất đang làm thủ tục sang tên được không?
- Xin giấy phép xây dựng công trình nhà xưởng sản xuất có bắt buộc phải qua dịch vụ công không?
- Sách giáo khoa môn Ngữ văn lớp 10 bao gồm những loại sách nào?