Các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh.

Các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh là những hội đồng nào? Tôi là dân trong nghề nhiếp ảnh, đang tìm hiểu pháp luật về ngành nghề của mình. Không biết, theo quy định của pháp luật thì các hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh là những hội đồng nào? Trước đây tôi cũng được làm việc với một vài cơ quan nhưng chưa nắm rõ hết các hội đồng này. Rất mong nhận được sự tư vấn của các anh chị!

Các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh theo quy định là:

- Hội đồng thẩm định được thành lập để giúp cơ quan quản lý nhà nước thẩm định tác phẩm để cấp giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm Điều 5 của Nghị định 72/2016/NĐ-CP thì cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thành lập Hội đồng thẩm định để tư vấn trước khi cấp hoặc không cấp giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh.

- Hội đồng nghệ thuật, Hội đồng Giám khảo hoặc Ban Giám khảo được thành lập để giúp Ban Tổ chức tuyển chọn tác phẩm trưng bày triển lãm, chấm giải thưởng triển lãm, thi, liên hoan, vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh.

Các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh bao gồm các hội đồng trên. Và các hội đồng này được quy định tại Điều 14 Nghị định 72/2016/NĐ-CP về quản lý các hoạt động nhiếp ảnh.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
102 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào