Tra cứu giá dịch vụ y tế ở đâu?

Ông Nguyễn Hiền Sĩ - Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh hỏi: Tôi là chủ 1 doanh nghiệp tư nhân, đang kinh doanh máy phân tích khí máu động mạch. Doanh nghiệp của tôi đang gặp khó khăn trong việc mua bán máy ở các bệnh viện, do cơ quan bảo hiểm không chấp nhận giá các thông số xét nghiệm của doanh nghiệp đưa ra. Tuy nhiên, tôi không biết giá cơ quan bảo hiểm chi trả cho các thông số là bao nhiêu hoặc cách tra cứu những quyết định của UBND từng tỉnh cho những thông số xét nghiệm sau: Xét nghiệm khí máu động mạch (ph, ch, pco2, p02); Điện giải: na+,k+,ca++,cl-; Ca ion hóa, glucose, lactac, htc. Đề nghị cơ quan chức năng giải đáp về vấn đề này.

Hiện nay, giá dịch vụ y tế được Hội đồng nhân dân hoặc UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phê duyệt, ban hành theo Thông tư liên tịch số 03/2006/TTLT-BYT-BTC-BLĐTBXH ngày 26/1/2006 của liên Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn thu một phần viện phí và Thông tư liên tịch số 04/2012/TTLT-BYT-BTC ngày 29/2/2012 của liên Bộ Y tế, Bộ Tài chính ban hành mức tối đa khung giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước.

Trong đó, tất cả các dịch vụ xét nghiệm đã được quy định tại các Thông tư nêu trên, để biết được mức giá của các địa phương đề nghị ông Sĩ vào các website của Sở Y tế hoặc BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để tra cứu.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
148 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào