Hồ sơ làm thủ tục mai táng phí nộp giấy chứng tử bản chính hay bản sao?

Chú tôi là thương binh, ông vừa chết gần đây. Khi làm thủ tục hỗ trợ mai táng phí cho người có công, cán bộ thụ lý hồ sơ tại Sở Lao động Thương binh và Xã hội đòi phải nộp kèm theo Giấy chứng tử bản chính (không đồng ý bản công chứng hoặc sao y hợp pháp). Xin hỏi yêu cầu của cán bộ thụ lý hồ sơ có đúng không? Nếu tôi chỉ nộp bản sao y thì có được giải quyết chế độ không? Rất mong được sự tư vấn, giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn!

Theo điểm 1.3 khoản 1, Mục XII, Phần I Thông tư 07/2006/TT-BLĐTBXH, hướng dẫn Nghị định số 54/2006/NĐ-CP và Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng số 26/2005/PL-UBTVQH11, thì hồ sơ để hưởng mai táng phí đối với thương binh bao gồm:

“...

- Giấy khai tử do Uỷ ban nhân dân cấp xã cấp.

- Bản khai của thân nhân người có công với cách mạng từ trần có chứng nhận của Uỷ ban nhân dân cấp xã (mẫu số 12-TT1).

- Quyết định trợ cấp (mẫu số 12-TT2) của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.”

Như vậy, Thông tư 07/2006/TT-BLĐTBXH quy định “Giấy khai tử” mà không phải là “bản sao Giấy khai tử” nên bạn phải nộp bản chính để được cán bộ thụ lý thực hiện đúng theo quy định.

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

234 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào