Thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Bố tôi là bác sĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền quân đội đã mất năm 1992 tại Viện quân y 108 và đã được cấp giấy báo tử, giấy chứng tử. Do nhà tôi chuyển nhà nên đã bị thất lạc 2 loại giấy gốc trên chỉ còn bản photo, và giấy xác nhận đã chết do Viện Y học cổ truyền quân đội cấp. Nay tôi có nhu cầu làm xác nhận tình trạng hôn nhân cho mẹ tôi thì cần phải làm những thủ tục gì? Xin ở cơ quan nào?

Theo như bạn trình bày thì khi bố bạn mất gia đình bạn đã tiến hành thủ tục đăng ký khai tử cho bố bạn nên đã được cấp Giấy chứng tử. Nay mẹ bạn đi bước nữa thì phải hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn (theo quy định tại Điều 18 Nghị định 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch), trong đó có việc phải chứng minh bố bạn đã mất khi mẹ bạn xin cấp xác nhận tình trạng hôn nhân, như vậy khi đi xin loại giấy này mẹ bạn mang theo bản sao Giấy báo tử và Giấy chứng tử thì cũng là cơ sở pháp lý để UBND cấp xã nơi mẹ bạn cư trú xác nhận tình trạng hôn nhân cho mẹ bạn.

Việc xác nhận tình trạng hôn nhân nói trên có thể xác nhận trực tiếp vào Tờ khai đăng ký kết hôn hoặc bằng Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân theo quy định tại chương V của Nghị định 158/2005/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch.

Việc xác nhận tình trạng hôn nhân có giá trị 6 tháng, kể từ ngày xác nhận.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
136 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào