Xác nhận lý lịch của xã phường?

Khi điền xong các thông tin trong sơ yếu lý lịch, tôi đem sơ yếu lý lịch ra phường nhờ phường xác nhận dùm. Sau khi xác nhận xong thì tôi thấy trong phần nhận xét và chứng nhận của chính quyền địa phương không có ghi là lý lịch tôi khai đúng hay sai. Tôi chỉ thấy ghi theo mẫu chứng thực ông/bà CMND Cấp ngày đã ký trước mặt tôi. Tôi có nhờ phường ghi dùm trong phần nhận xét là lý lịch đúng hay sai thì phường không đồng ý xác nhận dùm. Vậy trong trường hợp này tôi xin xác nhận thêm về phần nhận xét về lý lịch có được không?

Theo quy định hiện nay về công tác tư pháp của uỷ ban nhân dân cấp xã tại Điều 7, Thông tư liên tịch 01/2009/TTLT-BTP-BNV, thì một trong những nhiệm vụ và quyền hạn của UBND cấp xã (bao gồm UBND Phường ) là thực hiện việc đăng ký, đăng ký lại việc sinh, tử, kết hôn, nhận nuôi con nuôi; thay đổi, cải chính hộ tịch cho người dưới 14 tuổi và bổ sung hộ tịch cho mọi trường hợp không phân biệt độ tuổi; đăng ký khai sinh, khai tử quá hạn theo quy định của pháp luật; quản lý, sử dụng các loại sổ hộ tịch, biểu mẫu hộ tịch theo quy định của Bộ Tư pháp; lưu trữ sổ hộ tịch, giấy tờ hộ tịch; cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch; thực hiện cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt; chứng thực các việc khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, đối với phần xác nhận về sơ yếu lý lịch, nếu bạn có yêu cầu xác nhận lời khai là đúng thì hiện nay UBND các phường chỉ xác nhận cho bạn về những gì bạn khai liên quan về hộ tịch, cư trú... những thông tin trong sơ yếu lý lịch thuộc thẩm quyền trực tiếp quản lý của UBND phường.

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

348 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào