Xác nhận lý lịch của xã phường?
Theo quy định hiện nay về công tác tư pháp của uỷ ban nhân dân cấp xã tại Điều 7, Thông tư liên tịch 01/2009/TTLT-BTP-BNV, thì một trong những nhiệm vụ và quyền hạn của UBND cấp xã (bao gồm UBND Phường ) là thực hiện việc đăng ký, đăng ký lại việc sinh, tử, kết hôn, nhận nuôi con nuôi; thay đổi, cải chính hộ tịch cho người dưới 14 tuổi và bổ sung hộ tịch cho mọi trường hợp không phân biệt độ tuổi; đăng ký khai sinh, khai tử quá hạn theo quy định của pháp luật; quản lý, sử dụng các loại sổ hộ tịch, biểu mẫu hộ tịch theo quy định của Bộ Tư pháp; lưu trữ sổ hộ tịch, giấy tờ hộ tịch; cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch; thực hiện cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt; chứng thực các việc khác theo quy định của pháp luật.
Theo đó, đối với phần xác nhận về sơ yếu lý lịch, nếu bạn có yêu cầu xác nhận lời khai là đúng thì hiện nay UBND các phường chỉ xác nhận cho bạn về những gì bạn khai liên quan về hộ tịch, cư trú... những thông tin trong sơ yếu lý lịch thuộc thẩm quyền trực tiếp quản lý của UBND phường.
Thư Viện Pháp Luật
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiền đình chỉ lưu hành là gì? Có được đổi tiền đình chỉ lưu hành không?
- Năm 2024 lái xe ô tô chạy quá tốc độ trên 35km/h bị phạt bao nhiêu tiền?
- Mã số hộ kinh doanh là gì? Mã số hộ kinh doanh có đồng thời là mã số thuế của hộ kinh doanh không?
- Người lao động có bắt buộc phải cung cấp thông tin về tình trạng hôn nhân hay không?
- Lỗi không giữ khoảng cách an toàn khi lái xe ô tô bị phạt bao nhiêu tiền?