Bán phần vốn góp cho người nước ngoài

Xin chào Luật sư ! Nhờ LS tư vấn giúp em vấn đề này : Cty em mới thành lập được 3 tháng nay,  là cty TNHH, 2thành viên góp vốn , theo tỷ lệ 60:40, do lúc ban đầu cty em có  Người nước ngoài nhưng không được đứng tên để làm GPĐKKD nên bây giờ cty e muốn bán phần  vốn góp 40% cho một người nước ngoài trong cty .Vậy LS có thể cho em biết, việc bán vốn cho người nước ngoài như vậy bao gồm những thủ tục như thế nào? GPKD có thay đổi là cty có vốn đầu tư nước ngoài hay không? có thuộc chi cục thuế quản lý( vì cty em thuộc chi cục thuế Q1) hay là do sở thành phố quản lý? Mọi thủ tục liên quan có bị ảnh hưởng gì không ạ? Nhờ LS tư vấn giúp, xin cảm ơn.
Chào bạn,

1. Việc doanh nghiệp 100% vốn VN muốn chuyển nhượng một phần vốn góp cho người nước ngoài phải đảm bảo tuân thủ cam kết WTO và pháp luật có liên quan của VN, cụ thể:

- Nếu toàn bộ ngành nghề của doanh nghiệp thuộc diện tổ chức, cá nhân nước ngoài có quyền tkinh doanh thì thực hiện thủ tục chuyển nhượng vốn góp, nếu có ngành nghề nào mà tổ chức, cá nhân nước ngoài không được quyền kinh doanh thì phải lược bỏ nếu vẫn muốn chuyển nhượng vốn.

- Sau khi kiểm tra các điều kiện trên và chuyển nhượng vốn, làm thủ tục đăng ký đầu tư tại cơ quan quản lý đầu tư cấp tỉnh (thực chất là thay đổi cơ quan quản lý  và xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư thay Giấy chứng nhận ĐKKD).

2. Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư sẽ do Cục thuế quản lý. Các quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp 100% vốn VN sẽ được kế thừa.

Nếu cần tư vấn rõ hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp.

Trân trọng.
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
165 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào