Thắc mắc về tiền thuê nhà tăng khi thêm người ở

Chào Luật Sư!!! Em là sinh viên mới chuyển qua phòng trọ mới. Khi tìm hiểu trên mạng và đến nhà chủ thì phòng có giá là 3.000.000đ/1thang (có ghi rõ là thích hợp ở từ 3 - 5 người). Khi đến làm hợp đồng thì em làm hợp đồng với 4 người ở. Vì số tiền chia 4 người cũng khá cao nên hôm sau em đã giới thiệu 1 bạn đến ở chung để giảm tiền thuê phòng cho mỗi người thì chủ nhà đòi tăng giá tiền lên 3.500.000 với lý do "LUẬT TIỀN THUÊ PHÒNG TRÊN ĐẦU NGƯỜI". Vậy cho em hỏi Luật Sư có luật mà chủ nhà đã đưa ra không ạ??? Và nếu trong giới thiệu chủ nhà đã ghi rõ ở được đến 5 người thì tụi em có quyền được thuê ở đến 5 người phải không ạ???. Mong Luật Sư giải thích giùm em trong thời gian sớm nhất. Em xin cảm ơn!!!

Không có luật nào là luật tiền thuê phòng trên đầu người em nhé. Đây là trường hợp thuê phòng - thuê nhà để ở thì trên cơ sở diện tích căn phòng, vị trí mà xác định giá thuê. Việc ở bao nhiêu người một phòng là nhu cầu và phù hợp với khả năng điều kiện sinh hoạt của người thuê.

Người thuê cũng cần thông báo với người cho thuê biết số người dụ định sẽ ở để thực hiện việc khai báo với chính quyền địa phương khi khai báo tạm trú, tạm vắng.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
1,309 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào