11:22 | 12/09/2016

Về việc vay vốn của công ty Prudential

Thưa Luật Sư cho tôi hỏi về vấn đề vay vốn của Cty tài chính Prudential. Vào tháng 10/2013 tôi có được nhân viên bên Cty tài chính Prudential, tư vấn vay vốn không cần thế chấp. Với số tiền là 33.00.000tr, trả góp trong vòng 03 năm, mỗi tháng trả 1.410.000đ. Khi làm hợp đồng bên nhân viên tư vấn tôi là lãi suất 3% 1 tháng, khi làm tôi cũng rành về vấn đề lãi suất nên ký hợp đồng mượn. Đến nay tôi đã góp được 21 tháng và có những tháng gần đây do làm ăn thua lỗ và công việc không ổn định, nên ngày góp tiền tôi chậm dài ngày. Vào những lúc như vậy, nhân viên bên Cty thường xuyên mạt sát tôi và nói những lời xúc phạm . Dù vậy tôi vẫn phải đóng lãi phạt trả chậm 150%.  Mỗi tháng có khi lên đến 1.500.000. và còn điện thoại về gia đình bên nhà chồng tôi đòi nợ dù tôi không thiếu tháng n ào vẫn đóng đầy đủ . Giờ thì cuộc sống tôi làm ăn không suông s ẻ, chật vật nên khó cho tôi . Giờ tôi xin hỏi Luật Sư tôi có thể xin bên Cty cho tôi ngưng đóng một thời gian hoặc góp số tiền ít lại, và xin Luật Sư cho tôi biết với mức lãi suất như vậy có hợp lý hay không, hay có cao hơn mức quy định của nhà nước hiện hành không. Kính chào và chân thành cám ơn Luật Sư

Việc bạn vay tài chính đối với công ty này  thì hai bên đã thỏa thuận với nhau bằng hợp đồng vay, trong đó, xác định rõ nghĩa vụ mỗi tháng bạn phải trả bao nhiêu, lãi suất thế nào, chế tài trong trường hợp bạn trả không đúng hạn...,và bạn đã đồng ý ký thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải có nghĩa vụ thực hiện. Khi bạn vi phạm, công ty có quyền nhắc nhở và phạt theo đúng thỏa thuận. Chỉ khi nào công ty phạt không đúng theo hợp đồng hoặc phạt mà bạn không vi phạm không có lỗi thì bạn mới có thể lên tiếng được.

Giờ nếu cuộc sống khó khăn, khả năng trả nợ thấy không thể kham nỗi thì bạn hãy đến công ty trình bày để hai bên có thương lượng, thỏa thuận và công ty có thể thông cảm giải quyết cho bạn (nhưng nói thật thì cũng rất khó đấy nếu hợp đồng không có quy định những vấn đề như thế này) .

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

124 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào