Chế độ được hưởng khi xin nghỉ việc ở công ty

Tôi tên Đặng Lệ Thanh hiện đang công tác tại công ty nhập khẩu bánh kẹo. Tháng 11/2014 tôi có gửi đơn xin nghỉ việc tại công ty và theo quy định tôi bàn giao trong vòng 45 ngày thì ngày 15/12/2014 tôi sẽ bắt đầu thôi việc. Nhưng đầu tháng 12/2014 bên phía công ty có thỏa thuận lại với tôi vì nhân viên mới vào thay tôi sẽ bắt đầu đi làm vào ngày 07/12/14 nên việc bàn giao có 1 tuần sẽ không kịp và nếu tôi chịu làm đến hết ngày 31/12/2014 họ sẽ cho tôi hưởng chế độ lương tháng 13/2014. Tôi đồng ý và ký thêm thỏa thuận này trên đơn xin thôi việc. Nhưng bây giờ bên phía công ty lại bắt tôi phải hoàn thành xong số liệu tháng 12/2014 thì mới được gọi là hoàn tất việc bàn giao. Tôi không đồng tình câu nói này. Theo hạn nộp báo cáo ở công ty ngày 25 tháng sau sẽ nộp báo cáo tháng trước. Thì tôi chỉ hoàn thành báo cáo tháng 11/2014 là xong nhiệm vụ. Còn vấn đề tôi ở lại đến cuối tháng 12/2014 là do thỏa thuận để hỗ trợ bàn giao công việc của công ty cho nhân viên mới. Còn việc muốn tôi hoàn tất sổ sách hết tháng 12/2014 thì tôi công ty phải đồng ý trả thêm tiền làm ngoài giờ ( từ trước tới giờ bên công ty không tính tiền tăng ca, làm thêm giờ) cho tôi. Bên phía công ty nói sẽ xem xét trường hợp này của tôi và tới hôm nay tôi chưa nhận được thông báo hay bất cứ công văn nào cho sự thỏa thuận này. Vậy, luật sư cho tôi hỏi rằng công ty tôi có đang làm trái luật lao động không. Và nếu tôi không đồng ý hoàn thành xong sổ sách tháng 12/2014 thì họ có trả lương tháng 13/2014 cho tôi không? Hiện tại tôi đang giữ sổ BHXH nếu theo tình hình này tôi không tính nộp sổ để công ty chốt sổ cho tôi thì liệu tôi qua công ty mới có tiếp tục đóng được không ?   Mong nhận được sự giúp đỡ của Luật sư.  Chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào.

Theo quy định tại Bộ luật lao động thì nếu hợp đồng lao động của bạn là hợp đồng ko xác định thời hạn thì bạn được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng (ko cần thông báo lý do) nhưng phải báo trước 45 ngày. Do vậy bạn đã thực hiện đúng quy định về thời gian báo trước nên hết thời gian này bạn có quyền nghỉ dù cho công ty chưa thu xếp để bạn bàn bạn giao là lỗi của công ty chứ ko phải lỗi của bạn vì bạn đã báo trước 45 ngày rồi. Tuy nhiên, vì thông cảm với việc công ty chưa có người để kịp cho bạn bàn giao nên bạn đã thỏa thuận với công ty vê việc đồng ý làm đến hết tháng 12/2014 và công ty đồng ý trả lương tháng 13 cho bạn. Đây là thỏa thuận tự nguyện của hai bên nên được pháp luật thừa nhận. Tuy nhiên, cần xác định rõ với việc làm đến hết tháng 12 thi bạn có phải làm luôn công tác số liệu và báo cáo tháng 12 hay không  vì nếu theo như bạn nói là báo cáo tháng trước gởi vào ngày 25 tháng sau thì bạn ko phải thực hiện báo cáo tháng 12 cũng là có cơ sở từ thực t6e1 công tác của đơn vị này nên công ty ko thể ép bạn phải hoàn thành báo cáo tháng 12 khi chưa đến thời hạn  báo cáo. Do vậy vấn đề này bạn cần gặp lãnh đạo công ty trình bày nhằm thống nhất giải quyết thỏa thuận hai bên còn việc chốt sổ BHXH trả cho người lao động khi nghỉ việc là trách nhiệm của đơn vị sử dụng lao động đã được quy định trong Bộ luật lao động nên bạn ko phải lo lắng về việc này. 

Chấm dứt hợp đồng lao động
Hỏi đáp mới nhất về Chấm dứt hợp đồng lao động
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nghỉ việc người lao động có phải bàn giao công việc hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình chấm dứt hợp đồng lao động hợp pháp của người lao động năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động có được chấm dứt hợp đồng lao động khi không được trả lương đúng hạn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường hợp nào khi chấm dứt hợp đồng lao động thì được kéo dài thời gian thanh toán nghĩa vụ?
Hỏi đáp Pháp luật
Người sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng không công bằng thì giải quyết như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chấm dứt hợp đồng lao động trước thời gian dự sinh thì người lao động có được hưởng chế độ thai sản không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cho thôi việc đối với người lao động vì lý do kinh tế chỉ được thực hiện khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Những trường hợp nào công ty phải thông báo chấm dứt hợp đồng lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty không gửi thông báo chấm dứt hợp đồng bằng văn bản cho người lao động thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty không phải bắt buộc thông báo chấm dứt hợp đồng lao động bằng văn bản trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chấm dứt hợp đồng lao động
Thư Viện Pháp Luật
140 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chấm dứt hợp đồng lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào