Bị sa thải thì được trợ cấp gì?
Người lao động bị sa thải theo điểm a và điểm b, khoản 1 Điều 85 của Bộ Luật Lao động thì không được trợ cấp thôi việc.
Còn về các loại bảo hiểm bạn đã nộp thì căn cứ theo quy định pháp luật như sau:
Điều 55 Luật Bảo hiểm xã hội quy định về Bảo hiểm xã hội một lần đối với người không đủ điều kiện hưởng lương hưu, điểm c, khoản 1 quy định: “Sau một năm nghỉ việc nếu không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội và có yêu cầu nhận bảo hiểm xã hội một lần mà chưa đủ hai mươi năm đóng bảo hiểm xã hội”. Như vậy, để nhận được tiền BHXH thì bạn phải đợi sau 1 năm nghỉ việc, sau đó mang hồ sơ gồm sổ bảo hiểm, quyết định nghỉ việc tới Cơ quan bảo hiểm xã hội để nhận.
Còn về bảo hiểm thất nghiệp, căn cứ điều 81 luật Bảo hiểm xã hội thì điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp là bạn phải đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội và chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày đăng ký thất nghiệp. Bạn có thể đến Cơ quan bảo hiểm để được hướng dẫn cụ thể về thủ tục.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Doanh nghiệp có dự án đầu tư được hưởng ưu đãi thuế TNDN thuê doanh nghiệp khác gia công hàng hóa thì có được hưởng ưu đãi thuế TNDN không?
- Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được huấn luyện những gì?
- Mất bằng tốt nghiệp đại học có được xin cấp lại không?
- Mẫu báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nhóm A mới nhất năm 2024?
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in mới nhất năm 2024 theo Nghị định 72?