Thủ tục đóng BH cho giám đốc

Chào anh chị. Công ty em mới thành lập vào tháng 3/2015, trong công ty mới chỉ có em và giám đốc công ty. Giờ giám đốc công ty em muốn đóng BHXH cho giám đốc trước rồi mới tới nhân viên. Vậy cho em hỏi hồ sơ đăng ký đóng BHXH cho giám đốc gồm những giấy tờ gì. công ty em là công ty TNHH hai thành viên trở lên em xin cảm ơn!

Thủ tục gồm:
- Bản sao Quyết định thành lập hay Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép hoạt động;
- 02 bản danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS);
- Lập 01 bản Tờ khai tham gia BHXH, BHYT cho từng NLĐ;
- Sổ BHXH (nếu có);
- Đối với người đã hưởng BHXH một lần nhưng chưa hưởng BHTN thì nộp thêm giấy xác nhận thời gian đóng BHTN chưa hưởng BHTN do cơ quan BHXH nơi giải quyết BHXH một lần cấp;
- Đối với người được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn (người có công, thương binh…) : nộp bản sao giấy tờ liên quan (kèm theo bản chính) để chứng minh.
Thời gian lập : trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết HĐLĐ hoặc ngày có hiệu lực của quyết định tuyển dụng.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
692 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào