Kháng cáo tội giết người

Mình có câu chuyện muốn chia sẻ,mong rằng sẽ có vài lời khuyên giúp và chỉ cách cho minh:Cậu em trai mình tên Hải là tài xế xe tải,cùng em trai mình tên Sơn(cũng tài xế xe) cùng chơi bi a với một người bạn tên long,trong lúc chơi cả 3 xích mích gây đánh nhau,Sơn đã đánh Long.Long tức và chạy về kêu bạn cùng đồng bọn cầm dao,gậy ra để đánh Sơn và Hải,Sơn và Hải sợ quá nhảy lên xe tải,trong lúc đó S ơn gọi điện thoại cho 113 cứu trợ,Hải ngồi bên tài,đồng bọn của Long dùng dao đá leo lên xe ném gương đòi chém,lúc đấy Hải sợ quá cho xe chạy thì một cậu bạn tên k(bạn của Long)điều khiển xe máy chặn đầu xe lại lúc đấy Hải đang điều khiển xe chạy không phanh kịp và đâm vào làm K chết tại chỗ xe máy bị hư hỏng nặng.Sau đấy công an đến bắt tất cả.Hải bị giam.Gia đình mình trong lúc hoang mang không biết làm thế nào thì có người chỉ giúp là làm thế này thế kia vì Hải không có ý giết người,vì vậy gia đình mình đã nhờ vả tin cậy vào 1 người thân giúp đỡ mong sẽ giúp Hải nhận tôi vô ý thì sẽ không bị đi tù lâu.sau khi nhận lời giúp Vợ Hải đã bán nhà bán cửa và vay tiền để mong sự giúp đỡ,và người đó đã nói rằng hải chỉ bị từ 9 đến 11 năm tù nhưng sẽ đc giảm còn 3 đến 6 năm.gia đình mình tin tưởng đã giao tất cả sự việc cho người đấy.Hôm nay sau 9 tháng giam ra toà,kết thúc toà tuyên án Hải bị 15 năm 6 tháng tù,mọi việc coi như kết thúc.đọc xong bản tuyên án cả gia đình mình hình như ngất xỉu gần hết,Vợ của Hải bị bệnh tim bẩm sinh ngất vẫn chưa tỉnh,Tiền thì đã mất hết chẳng còn gì.bây gìơ phải thế nào Gia đình Hải sẽ phải làm gì đây,luật sư có bày cho cách là kháng cáo,nhưng kháng kiểu gì đây,liệu có tin để nhờ sự giúp đỡ của ai nữa không?thật sự là rất hoang mang mình mong rằng viết bài này xong nếu ai biết ít gì về luật có thể giúp mình phải làm cách nào???mình cảm ơn...tiện đây mình gưỉ vài lời đến người đã cầm tiền mồ hôi xương máu,tiền mà vợ Hải đã phải vay mượn không dám chữa bệnh tim để lo cho chồng,tiền Hải dành dụm cho đứa con gái sinh thiếu tháng ốm lên ốm xuống để gọi là"Chạy án".Liệu bạn có cầm được số tiền đó để nuôi con bạn sống cả đời được không?

1. Vụ việc Hải bị xử về tội giết người theo Điều 93 BLHS hay tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 BLHS còn phụ thuộc vào ý chí của Hải khi thực hiện hành vi phạm tội (cố ý hay vô ý) và phụ thuộc vào hành vi cụ thể. Nếu Hải biết là có người chặn đường, để tẩu thoát hoặc tấn công người đó mà Hải đã tông xe vào người đó khiến người đó tử vong... thì xử lý về tội giết người theo Điều 93 là có căn cứ. Việc quan trọng chỉ là phân tích tính chất của hành vi phạm tội, nhân thân của người phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ của người phạm tội để được giảm hình phạt.

       2. Hiện nay, những vụ việc "nhờ vả" như của gia đình Hải đang xảy ra không ít, làm nảy sinh những tiêu cực xã hội và làm số người bị hại trong một vụ án "gia tăng". Nhiều người tiền mất, tật mang... khi vụ việc đổ bể rồi thì mới tìm đến luật sư (có bệnh thì cứ đến Thày mo, Thày cúng... trước, đến khi trọng bệnh rồi thì mới tìm đến bác sĩ..).

       Theo quy định pháp luật thì Luật sư là "nghề" bào chữa, họ có chuyên môn, được đào tạo để gỡ tội, minh oan cho bị can, bị cáo. Việc hành nghề của luật sư dựa trên cơ sở uy tín và danh dự nghề nghiệp. Làm việc với luật sư sẽ có Hợp đồng dịch vụ pháp lý, cam kết rõ quyền và nghĩa vụ giữa hai bên (luật sư làm được gì, làm những gì, mang lại giá trị gì cho khách hàng và chi phí bao nhiêu, thời gian bao lâu...). Vậy nhưng nhiều người chưa hiểu điều đó (chưa có thói quen), cùng với sự "sách nhiễu" của một số người tiến hành tố tụng khiến người bị hại, bị can, bị cáo hay đi "cửa sau" để rồi chằng biết là mình có được "giúp đỡ" hay không và được giúp đỡ đến đâu? Đến khi mất tiền và không đạt được mong muốn thì không có căn cứ để đòi lại hoặc không dám đòi lại tiền.

      Theo thông tin bạn nêu thì người nhận tiền "chạy án" của gia đình bị cáo là phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 139 BLHS. Gia đình Hải có thể làm đơn tố cáo người cầm tiền đó với cơ quan công an để được xử lý theo pháp luật và đòi lại số tiền đã mất.

Thư Viện Pháp Luật

Tội xâm phạm tính mạng sức khỏe
Hỏi đáp mới nhất về Tội xâm phạm tính mạng sức khỏe
Hỏi đáp pháp luật
Cố ý lây truyền HIV cho người khác bị phạt tù bao nhiêu năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều khiển ô tô gây tai nạn giao thông hàng loạt truy cứu trách nhiệm hình sự như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tài xế xe khách gây tai nạn chết người bị phát hiện dương tính với ma túy thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự tội nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Con giết mẹ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt cao nhất là tử hình? Thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự trong trường hợp con giết mẹ là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Chung sống như vợ chồng với người dưới 16 tuổi bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp pháp luật
Đánh nhau bị thương
Hỏi đáp pháp luật
Hỏi về việc tới nhà người khác đánh nhau bị thương
Hỏi đáp pháp luật
Phòng vệ gây chết người
Hỏi đáp pháp luật
Mức án cao nhất đối với người 16 tuổi tham gia đánh nhau gây chết người.
Hỏi đáp pháp luật
Đánh chết người trộm chó có bị ở tù không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tội xâm phạm tính mạng sức khỏe
139 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tội xâm phạm tính mạng sức khỏe
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào