Phụ cấp Thâm niên Nhà giáo

Xin quý cơ quan cho tôi hỏi vấn đề về phụ cấp thâm niên nhà giáo ! Hỏi: Tháng 9 năm 2007 tôi trúng tuyển biên chế và bắt đầu tham gia giảng dạy tại một trường THPT công lập thuộc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước, sau một năm tập sự (vì vùng khó khăn nên vẫn được hưởng 100% lương), tháng 9 năm 2008 tôi được ký hợp đồng làm việc dài hạn. Vì hoàn cảnh gia đình nên đến tháng 10 năm 2010 tôi làm đơn xin thôi việc và được cơ quan đồng ý cho thôi việc. Cũng tháng 10 năm 2010 tôi xin hợp đồng giảng dạy tại Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, công tác tai một trường THPT, vì là giáo viên mới tuyển nên tôi phải tập sự lại 1 năm (hưởng 85% lương)cho đến thang 10 năm 2011. Sau đó tôi thi tuyển viên chức và làm việc cho đến nay. Vây đến nay tôi đã giảng dạy trong cơ sở giáo dục công lập và tham gia BHXH đã được 77 tháng. Xin cho biết tôi đã đủ điều kiện hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo hay chưa ?

 

   Việc xét, tính hưởng phụ cấp thâm niên Nhà giáo không thuộc thẩm quyền của cơ quan bảo hiểm xã hội, vì vậy nội dung Bạn hỏi đề nghị Bạn gửi đến đơn vị công tác của Bạn hoặc Ngành Giáo dục - Đào tạo để xem xét, giải quyết, trả lời cụ thể cho Bạn.

   Ban biên tập xin cung cấp cho Bạn một số quy định tại Nghị định số 54/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ và Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTB&XH ngày 30/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội quy định và hướng thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên Nhà giáo, để Bạn tham khảo thêm, sau đây:
   Quy định tại Nghị định số 54/2011/NĐ-CP :
    Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng:
    Nghị định này quy định về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục công lập), đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang.
   Điều 2. Điều kiện, thời gian tính hưởng và thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên:
   1. Điều kiện được tính hưởng phụ cấp thâm niên:
   Nhà giáo có thời gian giảng dạy, giáo dục đủ 5 năm (60 tháng) thì được tính hưởng phụ cấp thâm niên.
   2. Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên:
   a) Thời gian giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục;
   b) Thời gian hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành nghề khác được cộng dồn với thời gian quy định tại điểm a khoản này để tính hưởng phụ cấp thâm niên.
   3. Thời gian không tính hưởng phụ cấp thâm niên:
   a) Thời gian tập sự, thử việc hoặc thời gian hợp đồng làm việc lần đầu;
   b) Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên;
   c) Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;
   d) Thời gian bị tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử.

   Hướng dẫn tại Thông tư liên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTB&XH
   Điều 1. Hướng dẫn về đối tượng và phạm vi áp dụng quy định tại Điều 1 Nghị định số 54/2011/NĐ-CP:
   1. Nhà giáo trong biên chế, đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và các trường, trung tâm, học viện thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục công lập) được nhà nước cấp kinh phí hoạt động (bao gồm nguồn thu từ ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật).
   2. Nhà giáo trong biên chế đang làm nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn thực hành tại các xưởng trường, trạm, trại, phòng thí nghiệm của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục đại học công lập.
   3. Đối tượng quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này đã được chuyển, xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Cụ thể:
   a) Các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này phải được xếp vào các ngạch viên chức ngành giáo dục và đào tạo (các ngạch có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15);
   b) Các đối tượng quy định tại khoản 2 Điều này không nhất thiết phải xếp vào các ngạch viên chức thuộc ngành giáo dục và đào tạo như quy định tại điểm a khoản này.
   Điều 2. Hướng dẫn về thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên, mức hưởng phụ cấp thâm niên quy định tại Điều 2, Điều 3 Nghị định số 54/2011/NĐ-CP:
   1. Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên được xác định bằng tổng các thời gian sau:
   a) Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong các cơ sở giáo dục công lập;
   b) Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong các cơ sở giáo dục ngoài công lập (đối với nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập mà trước đây đã giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập);
   c) Thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành, nghề khác, gồm: thời gian làm việc được xếp lương theo một trong các ngạch hoặc chức danh của các chuyên ngành hải quan, tòa án, kiểm sát, kiểm toán, thanh tra, thi hành án dân sự, kiểm lâm, kiểm tra Đảng và thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên trong quân đội, công an và cơ yếu (nếu có);
   d) Thời gian đi nghĩa vụ quân sự theo luật định mà trước khi đi nghĩa vụ quân sự đang được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề;
   đ) Thời gian quy định tại các điểm a, b khoản này không bao gồm thời gian quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định số 54/2011/NĐ-CP.
   2. Điều kiện được tính hưởng phụ cấp thâm niên thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định số 54/2011/NĐ-CP.

Phụ cấp thâm niên nhà giáo
Hỏi đáp mới nhất về Phụ cấp thâm niên nhà giáo
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên có thời gian giảng dạy ở trường tư thục có tính hưởng phụ cấp thâm niên?
Hỏi đáp Pháp luật
Phụ cấp thâm niên nhà giáo được tính từ năm nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên đang hưởng phụ cấp thâm niên nhưng tự xin nghỉ, sau đó tuyển dụng vào trường mới thì có tính tiếp thời gian hưởng phụ cấp thâm niên không?
Hỏi đáp pháp luật
Nhà giáo không hưởng lương ngạch giáo viên có được hưởng phụ cấp thâm niên?
Hỏi đáp pháp luật
Mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo về hưu
Hỏi đáp pháp luật
Nhà giáo trong biên chế mới được hưởng phụ cấp thâm niên
Hỏi đáp pháp luật
Nhà giáo ngoài công lập có được hưởng phụ cấp thâm niên?
Hỏi đáp pháp luật
Chế độ phụ cấp thâm niên cho nhà giáo nghỉ hưu
Hỏi đáp pháp luật
Nhà giáo đủ 5 năm giảng dạy được hưởng phụ cấp thâm niên
Hỏi đáp pháp luật
Nhà giáo trong biên chế đủ 5 năm giảng dạy thì được hưởng phụ cấp thâm niên
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Phụ cấp thâm niên nhà giáo
Thư Viện Pháp Luật
158 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Phụ cấp thâm niên nhà giáo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào