Chứng chỉ đào tạo không có giá trị như bằng đại học

Bà Nguyễn Thị Thư, giáo viên dạy ngoại ngữ tại Trường THCS Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên hỏi: Người tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tiếng Anh hệ tại chức có Giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình bổ túc kiến thức đạt chuẩn đại học chính quy cho cử nhân hệ tại chức thì có được xếp loại trình độ chuyên môn là tốt nghiệp đại học hệ chính quy hoặc tương đương theo hệ thống văn bằng, chứng chỉ quy định không?

Trong hệ thống văn bằng tốt nghiệp đại học của hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định của Luật Giáo dục thì chỉ có Bằng tốt nghiệp đại học, không có Giấy chứng nhận bổ túc kiến thức.

Giấy chứng nhận bổ túc kiến thức của Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cấp cho người học để xác nhận đã hoàn thành chương trình bổ túc kiến thức đạt trình độ tương đương đại học chính quy cho các đối tượng tốt nghiệp đại học tiếng Anh hệ tại chức chỉ là Chứng chỉ của cơ sở đào tạo.

Chứng chỉ này không có giá trị như Bằng tốt nghiệp đại học, chỉ có giá trị xác nhận khối lượng kiến thức đã tích lũy cho người học. Việc sử dụng chứng chỉ này tùy thuộc vào cơ quan sử dụng nhân lực.

Theo Điều 8 Luật Giáo dục, văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học sau khi tốt nghiệp cấp học hoặc trình độ đào tạo theo quy định của Luật này.

Văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân gồm bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng, bằng tốt nghiệp đại học, bằng thạc sĩ, bằng tiến sĩ.

Chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học để xác nhận kết quả học tập sau khi được đào tạo hoặc bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
123 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào