Chế độ trả lương đối với cán bộ cấp xã

Tôi nhập ngũ năm 1974, đã được đào tạo tại trường sỹ quan Hải quân, công tác trong quân đội đến năm 1987 ra quân và hưởng chế độ bệnh binh 2/3. Năm 1995, tôi tham gia công tác tại xã, giữ các chức vụ Chỉ huy trưởng quân sự xã, Thường trực Đảng ủy, và đến năm 2008 lại kiêm cả chức Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã. Trong quá trình công tác tại xã tôi chỉ được hưởng lương ở mức 90% của một chức danh tôi đang đảm nhiệm và không được đóng BHXH bắt buộc vì cho rằng tôi nghỉ chế độ mất sức lao động. Xin hỏi, tôi có được cộng thời gian công tác trong quân đội để hưởng chế độ nghỉ việc không; quy định nào cho tôi hưởng 90% của một chức danh và không đóng BHXH bắt buộc; quy định như vậy là đúng hay sai? Tôi hưởng lương bệnh binh 2/3 là hưởng chế độ người có công với nước thì có phải là đối tượng điều chỉnh theo điểm 5 điều 8 Nghị định 204 hay không?

Anh có 13 năm công tác trong quân đội, khi ra quân anh hưởng chế độ bệnh binh loại 2/3. Anh cần xem lại các giấy tờ ở thời điểm này xem anh được hưởng chế độ gì, điều này được thể hiện trong hồ sơ cá nhân và cơ quan BHXH là người chi trả trợ cấp sẽ nắm chắc. Theo quy định tại Nghị định 204; Nghị định 121 ngày 21/10/2003 về chế độ chính sách đối với cán bộ xã, phường nay đã được thay thế bằng Nghị định số 92 ngày 22/10/2009 quy định: Cán bộ cấp xã là người đang hưởng chế độ hưu trí hoặc trợ cấp mất sức lao động, ngoài lương hưu hoặc trợ cấp mất sức lao động hiện hưởng, hàng tháng được hưởng 90% mức lương bậc 1 của chức danh hiện đảm nhiệm theo quy định tại điểm a khoản 1 điều này (bậc 1 chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc là 1,95) và không phải đóng BHXH và BHYT (điểm c khoản 1 Điều 5 Nghị định 92). Cán bộ công chức cấp xã là người đang hưởng chế độ thương binh, bệnh binh các hạng mà không thuộc đối tượng đang hưởng chế độ hưu trí hoặc trợ cấp mất sức lao động, ngoài chế độ thương binh, bệnh binh đang hưởng, được xếp lương theo Nghị định này (điểm 3 điều 5 Nghị định 92). Về chế độ BHXH tại Thông tư số 41 ngày 30/12/2009 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn, sửa đổi, bổ sung Thông tư số 03 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 152 quy định: Người đang hưởng trợ cấp bệnh binh, sau đó có thời gian tham gia công tác và đóng BHXH thì ngoài chế độ bệnh binh còn được hưởng chế độ BHXH. Thời gian tính hưởng BHXH là thời gian đã đóng BHXH; thời gian công tác tính hưởng chế độ bệnh binh không được tính để hưởng BHXH. Từ những quy định mà luật sư đã nêu, anh cần đối chiếu với trường hợp của mình, xem lại các văn bản pháp luật và đề nghị BHXH huyện Diên Khánh giải thích việc trả lương cũng như đóng BHXH của anh. Vì việc xếp lương, đóng BHXH còn phải căn cứ vào hồ sơ lý lịch để tính thời gian công tác, thời gian đóng BHXH.

Thư Viện Pháp Luật

Cán bộ cấp xã
Hỏi đáp mới nhất về Cán bộ cấp xã
Hỏi đáp Pháp luật
Người thôi giữ chức vụ cán bộ cấp xã có được tiếp nhận vào làm công chức cấp xã không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chức danh Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã đồng thời là Chủ tịch HĐND xã thì có được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã được hưởng mức trợ cấp là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều chỉnh tăng mức trợ cấp hằng tháng đối với cán bộ cấp xã già yếu đã nghỉ việc từ ngày 01/7/2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn hiện nay được hưởng phụ cấp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/8/2023, cán bộ cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn thì sẽ nghỉ hưu hoặc tinh giản biên chế?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức phụ cấp Bí thư chi bộ cấp xã năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 01/8/2023, khi thôi giữ chức vụ thì Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cấp xã sẽ được hưởng chế độ trợ cấp như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ bầu cử cán bộ cấp xã từ ngày 01/8/2023 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/08/2023 cán bộ cấp xã thôi giữ chức vụ được trợ cấp bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cán bộ cấp xã
135 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cán bộ cấp xã
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào