Tính hưởng thâm niên giáo dục

Tháng 2/1979 tôi lên đường tòng quân cứu nước khi đang học đại học năm thứ hai tại trường đại học sư phạm Vinh. Đến tháng 6/1982, tôi được ra quân trở về trường cũ tiếp tục học tập. Trong thời gian học tập tại trường Đại học sư phạm Vinh tôi được nhà trường cử dự học lớp sĩ quan dự bị do Tư lệnh Quân khu IV tổ chức. Tốt nghiệp, tôi được phong quân hàm Thiếu uý sĩ quan dự bị . Tôi đã tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 2/1979, tính đến tháng 9/1985 có 6 năm 7 tháng (Trong đó có 3 năm 4 tháng trong quân ngũ và 3 năm 3 tháng dân sự có học tập lên sĩ quan dự bị). Xin hỏi, thời gian công tác từ tháng 2/1979 đến tháng 9/1985 có được tính hưởng thâm niên giáo dục hay không?

Trong thư hỏi, ông không nói rõ là hiện còn đi dạy hay là đã nghỉ hưu hoặc chuyển sang làm công việc khác nên chúng tôi chưa có cơ sở đầy đủ để trả lời ông. Tuy nhiên, chúng tôi cung cấp thêm một số thông tin để ông được biết. Theo quy định của Nghị định 54/2011/NĐ-CP về chế độ thâm niên đối với nhà giáo, thì đối với nhà giáo đang giảng dạy thì sẽ được hưởng phụ cấp thâm niên kể từ ngày 1/9/2011. Theo quy định của Thông tư tiên tịch số 68/2011/TTLT-BGDĐT-BNV-BTC-BLĐTBXH ngày 30/12/2011 , thì thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên được xác định bằng tổng các thời gian sau: a) Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong các cơ sở giáo dục công lập; b) Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong các cơ sở giáo dục ngoài công lập (đối với nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập mà trước đây đã giảng dạy, giáo dục ở các cơ sở giáo dục ngoài công lập); c) Thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên ở các ngành, nghề khác, gồm: thời gian làm việc được xếp lương theo một trong các ngạch hoặc chức danh của các chuyên ngành hải quan, tòa án, kiểm sát, kiểm toán, thanh tra, thi hành án dân sự, kiểm lâm, kiểm tra Đảng và thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên trong quân đội, công an và cơ yếu (nếu có); d) Thời gian đi nghĩa vụ quân sự theo luật định mà trước khi đi nghĩa vụ quân sự đang được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề; đ) Thời gian quy định tại các điểm a, b khoản này không bao gồm thời gian quy định tại khoản 3 Điều 2 Nghị định số 54/2011/NĐ-CP. Như vậy, đối với trường hợp của ông, nếu trước khi đi nghĩa vụ quân sự, ông không được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề thì thời gian từ 2/1979 đến tháng 9/1985 ông cũng sẽ không được tính để hưởng chế độ thâm niên giáo dục.

Giáo dục
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục
Hỏi đáp Pháp luật
Học liệu số là gì? Sử dụng học liệu số trong tập huấn qua mạng cần điều kiện gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch thi JLPT 2024 tại Việt Nam chi tiết? Thời hạn đăng ký dự thi JLPT 2024 tại Việt Nam là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục thiết bị dạy học tiếng dân tộc thiểu số trong cơ sở giáo dục phổ thông áp dụng năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn bằng 1 là gì? Văn bằng 1 gồm những loại bằng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kế hoạch triển khai phong trào cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030?
Hỏi đáp Pháp luật
Chứng chỉ tin học cơ bản là gì? Đối tượng dự thi bằng tin học cơ bản là ai?
Hỏi đáp Pháp luật
06 thủ tục hành chính nội bộ ngành giáo dục mới được ban hành năm 2023?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu không để tình trạng thiếu sách giáo khoa và tăng giá sách giáo khoa bất hợp lý trước thềm năm học mới?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ GD&ĐT ban hành hướng dẫn thực hiện công tác giáo dục trung học năm học 2023-2024?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định tuổi với người tham gia Hội đồng Chức danh giáo sư
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục
Thư Viện Pháp Luật
122 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào