Như vậy có gọi là hôn nhân không đạt mục đích không?

Thưa Luật sư! Chúng tôi kết hôn 10/05/2009,sau đám cưới 2 tháng vợ tôi bảo có thai hơn 4 tháng (chúng tôi có quan hệ trước). Thú thật tôi chưa muốn có con vì kinh tế chưa ổn định, vợ chồng ở xa (tôi là sĩ quan quân đội làm việc ở Sơn Tây). Không thể bỏ vì thai đã lớn, tôi thấy hụt hẩng. Hơn nữa vợ tôi luôn miệng kêu ca cực khổ,công việc của tôi không thể ở gần lo cho vợ, bé sinh ngày 19/12/2009. Tôi bảo bé sinh ra không đúng thời điểm và quả thật tôi không mặn mà với trách nhiệm làm cha (tôi xin lổi vì không thể che dấu sự thật). Cuộc sống vợ chồng không còn hạnh phúc, và mâu thuẫn càng nhiều vì ở chung bên vợ, mà vợ lại không thông cảm, nhiều lúc cô ấy bảo: Tầm tuổi này mà chưa có gì trong tay (đất cát, tài sản). Giống như giọt nước cuối cùng của tình cảm vợ chồng rơi xuống đất. Tôi bỏ hẳn vào đơn vị, về nhà chẳng qua bị ép buộc. Từ khi đám cưới đến khi Tôi yêu cầu ly hôn, cô ấy bảo lương cô ấy đủ nuôi nhiều người...v.v.sẽ thay đổi cách ăn mặc, đổi xe khi ly hôn với tôi. Tự nhiên tôi không nghĩ được tại sao có thể cưới người vợ như vậy? quá trơ trẽn, nhưng đưa đơn thì không ký, bảo chưa đến thời điểm Con chưa đủ 12 tháng, nên tôi đành chờ và ly thân, chị gái cô ấy có những lời nhục mạ tôi với bạn bè, cho rằng tôi cưới cô ấy vì thấy gia đình cô ấy giàu, quê tôi cực kỳ nghèo, tôi tán tận lương tâm...v..v. Tôi chính thức không về nhà từ tháng 8/2010. Và quyết tâm ly hôn Ngày mai bé tròn 12 tháng,tôi sẽ không về dự, để thể hiện sự tán tận lương tâm và biểu hiện sự quyết tâm không muốn bị ràn buộc của cô ấy nữa. Kính nhờ luật sư tư vấn cho tôi khi ra tòa tránh trường hợp bị tòa bác đơn vì tình trạng hôn nhân chưa trầm trọng. Thật sự đã quá trầm trọng với tôi, chạm lòng tự trọng của 1 quân nhân, và quan trọng là tôi không còn yêu vợ, không muốn kéo dài hôn nhân này nữa. Trân trọng và chân thành biết ơn!

Chào bạn

Sự việc xảy ra như bạn miêu tả quả thật rất bất hạnh đối với quan hệ hôn nhân của bất cứ vợ chồng nào chứ ko riêng gì bạn. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy trong việc này bạn ko phải là người ko có lỗi:

Bạn ko chủ động trong yêu đương với người yêu mình, đã quan hệ trước hôn nhân, để có thai ngoài ý muốn nên khi vợ bạn báo tin có thai thì bạn lại ko chủ động giải quyết và cũng ko dám nhận lấy trách nhiệm của mình để hoàn thành nhiệm vụ, ko chia sẻ, động viên vợ trong thời gian mang thai, sinh nở... như vậy thì làm sao gia đình vợ ko có ác cảm về bạn được?

Nay con bạn đã 12 tháng nhưng bạn lại ko về thăm con, làm tròn trách nhiệm của người cha lại có ý muốn từ bỏ giọt máu của mình chỉ vì tính tự ái và sỹ diện quá lớn của người đàn ông...

Nếu quan hệ giữa bạn và vợ bạn ko còn nữa thì tòa án có thể giải quyết cho ly hôn nhưng liệu việc bạn ko nhìn nhận con mình thì tòa án lương tâm có tha thứ cho bạn ko? bạn làm như vậy khi con bạn khôn lớn sẽ nhìn nhận cha mình như thế nào?

Tóm lại, nếu hòa giải ko thành và có căn cứ thì tôi nghĩ tòa án sẽ giải quyết cho ly hôn nhưng bạn ko thể phủ bỏ trách nhiệm của người làm cha bạn nhé.

Thân

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
136 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào