Kế toán Tài sản cố định do được cấp trên cấp

Phòng tôi làm mới thành lập là cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện. Vưa qua Văn phòng UBND huyện vừa cấp cho chúng tôi một số máy vi tính, máy in, bàn ghế. Tôi muốn hỏi luật sư hạch toán kế toán tài sản cố định thì cần những tài liệu liên quan gì để theo dõi hạch toán kế toán và tính khấu hao tài sản cố định. Hoá đơn thì chúng tôi không được giữ hay là chỉ dựa vào sổ sách kế toán của Văn phòng? Mong luật sư chỉ cho tôi!
Chào bạn!

Bạn trích khấu hao tài sản cố định và phân bổ công cụ dụng cụ các loại thiết bị trên hàng tháng từ lúc nhận về sử dụng. Đồng thời, bạn lập bảng đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định (có 4 phương pháp) cho cơ quan thuế quản lý của cơ quan bạn.

Tuy nhiên, khi UBND huyện cung cấp các thiết bị trên thì phải có biên bản hay giấy tờ chứng minh các loại thiết bị trên đang sử dụng là do UBND huyện cung cấp để làm bằng chứng sau này.
Chúc bạn thành công!
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
264 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào