Tư vấn về giải quyết chế độ khi nghỉ hưu

Xin chào luật sư Xin cho hỏi về chế độ nghỉ hưu Đơn vị  tôi có 1 cán bộ nữ xin nghỉ việc trước 1 năm so với quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, có thời gian thâm niên hơn 30 năm (tính từ năm 1976 đến nay) trong đó thời gian công tác tại đơn vị là từ năm 1991cho đến nay, còn trước đó công tác đi học và công tác tại cơ quan chủ quản của đơn vị chúng tôi.  Cho hỏi: 1. Chế độ trả lương tại đơn vị như thế nào đối với người nghỉ việc?  Có trả lương nghỉ việc từ thời điểm 1991 trở về trước không? Còn nếu không trả lương cho người nghỉ việc thì lý do gì? 2. Chế độ chính sách của Bảo hiểm xã hội như thế nào đối với người nghỉ việc hiện nay? (áp dụng các văn bản pháp luật nào) Mong luật sư tư vấn cho tôi. Trân trọng kính chào. Cám ơn.
Chào bạn,

Người lao động được hưởng trợ cấp thôi việc theo quy định của BLLĐ, về nguyên tắc mỗi năm công tác được trợ cấp 1/2 lương và phụ cấp (nếu có). Nếu người lao động công tác trong các doanh nghiệp khác nhau thì trợ cấp được các doan nghiệp đó trả, trừ trường hợp doanh nghiệp Nhà nước.

Bạn có thể tham khảo BLLĐ, chú ý các quy định về Hợp đồng lao động. Nếu là cán bộ, công chức thì tham khảo NĐ 54/2005 và các văn bản khác có liên quan.

Trân trọng!
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
141 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào