Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp thay cho chồng

Chồng tôi công tác tại huyện Lý Nhân và đóng bảo hiểm tại cơ quan từ tháng 1/2012 đến tháng 10/2015 thì chấm dứt thôi việc. Tôi muốn hỏi thủ tục để làm trợ cấp thất nghiệp cho chồng tôi để làm. Muốn hỏi quý cơ quan gồm những giấy tờ gì? Tôi làm hộ thay chồng tôi có được không?

 

I. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Điều 16 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 13/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp gồm:

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

a) Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

b) Quyết định thôi việc;

c) Quyết định sa thải;

d) Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

đ) Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đối với hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.

3. Sổ bảo hiểm xã hội : Tổ chức bảo hiểm XH thực hiện việc xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động (bản chính và bản photo).

Ghi chú: Để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp qua thẻ ATM của ngân hàng, người lao động phải nộp thêm :

- 01 bản Chứng minh nhân dân photo (mang bản chính để đối chiếu)

- 01 bản Sổ hộ khẩu photo (mang bản chính để đối chiếu).

II. Tại khoản 2 Điều 17,Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 13/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp quy định: Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

1. Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền

2. Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

3. Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn.

Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện./.

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp thay cho chồng
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Có được ủy quyền cho người khác đi đăng ký thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đã thôi việc được 3 tháng.
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi công ty nợ BH
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện để làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện và thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Cơ quan nào để đăng ký thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp khi chưa rút sổ bảo hiểm
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
211 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào