Quy định về bằng chứng thanh tra và trách nhiệm thu thập, cung cấp bằng chứng thanh tra của KTNN

Bằng chứng thanh tra và trách nhiệm thu thập, cung cấp bằng chứng thanh tra của KTNN được quy định ra sao? Rất mong sớm nhận hồi đáp.

Bằng chứng thanh tra và trách nhiệm thu thập, cung cấp bằng chứng thanh tra của KTNN được quy định tại Điều 15 Quy trình ban hành kèm theo Quyết định 99/QĐ-KTNN năm 2021, cụ thể: 

- Bằng chứng thanh tra là cơ sở pháp lý để kết luận đúng, sai, nguyên nhân sai phạm và trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với từng sai phạm.

- Trưởng đoàn, Tổ trưởng, thành viên Đoàn thanh tra có trách nhiệm thu thập đầy đủ bằng chứng chứng minh kết luận thanh tra, chịu trách nhiệm khi bằng chứng không phù hợp hoặc thiếu tính pháp lý.

- Đối tượng thanh tra và các bên có liên quan có trách nhiệm cung cấp, giao nộp đầy đủ, kịp thời tài liệu là bằng chứng thanh tra cho Đoàn thanh tra.

- Trường hợp đối tượng thanh tra hoặc các bên có liên quan không cung cấp hoặc cung cấp không đầy đủ, kịp thời thông tin, tài liệu, bằng chứng thanh tra theo yêu cầu của Đoàn Thanh tra thì Đoàn thanh tra có trách nhiệm lập biên bản, đồng thời báo cáo bằng văn bản kịp thời gửi Chánh Thanh tra để báo cáo Người ký quyết định thanh tra, Tổng KTNN để có biện pháp xử lý theo quy định.

Quyết định cũng có quy định về xử lý sai phạm được phát hiện khi tiến hành thanh tra, như sau:

Khi tiến hành thanh tra, nếu phát hiện có sai phạm đến mức phải xử lý ngay hoặc sai phạm nghiêm trọng thì Đoàn thanh tra phải lập biên bản về việc sai phạm để làm cơ sở cho việc xử lý. Đồng thời phải kịp thời báo cáo bằng văn bản gửi Chánh Thanh tra; Chánh Thanh tra trình Người ký quyết định thanh tra, Tổng KTNN xem xét, quyết định. Việc xử lý sai phạm được thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra và pháp luật khác có liên quan

Trân trọng.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
194 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào