Bị công ty sa thải thì nhân viên có được thanh toán phép năm chưa được nghỉ?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 113 Bộ luật Lao động 2019 thì trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.
Người lao động bị sa thải cũng thuộc trường hợp bị mất việc theo quy định trên. Cho nên nhân viên bị công ty sa thải thì công ty phải có nghĩa vụ thanh toán tiền lương cho những ngày phép năm (ngày nghỉ hằng năm) mà nhân viên đó chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết.
Trân trọng!
Nguyễn Đăng Huy
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
605 lượt xem
Chia sẻ trên Facebook
- Quý 2 năm 2024 là tháng mấy? 1 quý có bao nhiêu tuần? Thời hạn kê khai thuế theo quý là khi nào?
- Quyết toán thuế TNCN cho người làm 2 công ty trong 1 năm như thế nào?
- Mức phạt chậm nộp tiền thuế quý 1 năm 2024 là bao nhiêu?
- Cách xử lý tiền chậm nộp thuế bị thừa như thế nào?
- Mẫu phiếu chẩn đoán nhanh bệnh tâm thần thường gặp khi khám sức khỏe thi trường Công an mới nhất năm 2024?