Công ty có cần báo trước ngày hết hạn hợp đồng với NLĐ hay không?
Theo Khoản 1 Điều 45 Bộ luật lao động 2019 quy định về thông báo chấm dứt hợp đồng lao động như sau:
Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc chấm dứt hợp đồng lao động khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định của Bộ luật này, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5, 6, 7 và 8 Điều 34 của Bộ luật này
Như vậy, trường hợp hết hạn hợp đồng lao động thì doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người lao động về việc hết hạn hợp đồng. Do đó, công ty phải gửi văn bản thông báo cho nhân viên được biết.
Lưu ý: Hiện nay, không có quy định cụ thể về số ngày báo trước cho NLĐ, cho nên công ty có thể linh hoạt, tùy tình hình thực tế để thông báo cho NLĐ được biết.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đơn đề nghị chi trả tiền miễn, giảm học phí cho sinh viên đại học năm 2024 như thế nào?
- Quy định về trang phục của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 01/07/2024?
- Biển số 78 là ở đâu? Tỉnh thành nào? Biển số xe định danh được giữ lại cho chủ xe bao nhiêu năm khi bị thu hồi?
- Mẫu kế hoạch bài dạy theo Công văn 5512 mới nhất 2024?
- Điều kiện bổ nhiệm Thư ký thi hành án dân sự từ ngày 18/5/2024 là gì? Nhiệm vụ của Thư ký thi hành án dân sự là gì?