Cơ quan nào sẽ có trách nhiệm thông báo tuyển chọn hòa giải viên viên lao động?
Điểm a Khoản 2 Điều 93 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động, theo đó:
Căn cứ kế hoạch tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động được Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản thông báo công khai việc tuyển chọn hòa giải viên lao động trên địa bàn thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để phối hợp thực hiện.
Theo như quy định này thì trách nhiệm thông báo công khai việc tuyển chọn hòa giải viên lao động sẽ thuộc về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ vào kế hoạch tuyển chọn đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Cá nhân, cơ quan, tổ chức có thể xem thông báo tuyển chọn hòa giải viên lao động thông qua cổng thông tin điện tử của Sở, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, trên phương tiện thông tin đại chúng.
Trân trọng!
Nguyễn Đăng Huy
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hướng dẫn đăng ký phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính Hà Nội mới nhất 2024?
- Doanh nghiệp xã hội sử dụng các khoản tài trợ được huy động sai mục đích thì có bị xử phạt không?
- Ai được quyền bảo lãnh nộp thuế nhập khẩu thay cho người nộp thuế?
- Đề luyện thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có đáp án năm 2024?
- Hồ sơ đề nghị xét tặng Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú từ 15/4/2024 gồm có những thành phần nào?