Quy định về thủ tục bổ nhiệm lại công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

Thủ tục bổ nhiệm lại công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được quy định như thế nào? Mong sớm nhận hồi đáp.

Thủ tục bổ nhiệm lại công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý quy định tại Điều 52 Nghị định 138/2020/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

- Chậm nhất 90 ngày trước ngày hết thời hạn bổ nhiệm, cấp có thẩm quyền bổ nhiệm phải ra thông báo thực hiện quy trình xem xét bổ nhiệm lại đối với công chức.

- Công chức làm báo cáo tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời hạn giữ chức vụ gửi cấp có thẩm quyền bổ nhiệm.

- Tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt lấy ý kiến về việc bổ nhiệm lại

Thành phần: Thực hiện như quy định tại bước 4 quy trình bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Trình tự thực hiện: Công chức được xem xét để bổ nhiệm lại báo cáo tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ; hội nghị tham gia góp ý kiến và bỏ phiếu tín nhiệm bằng phiếu kín đối với công chức được xem xét bổ nhiệm lại.

Biên bản hội nghị, biên bản kiểm phiếu được gửi lên cấp có thẩm quyền bổ nhiệm. Kết quả kiểm phiếu không công bố tại hội nghị này.

- Tập thể lãnh đạo cơ quan, tổ chức thảo luận và biểu quyết nhân sự:

Thành phần: Thực hiện như quy định tại bước 5 quy trình bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Trình tự thực hiện:

Phân tích kết quả lấy phiếu ở hội nghị cán bộ chủ chốt. Công chức được đề nghị bổ nhiệm lại phải đạt tỷ lệ trên 50% tính trên tổng số người được triệu tập tham gia hội nghị cán bộ chủ chốt giới thiệu;

Xác minh, kết luận những vấn đề mới nảy sinh (nếu có);

Lấy ý kiến bằng văn bản của ban thường vụ đảng ủy hoặc đảng ủy cơ quan (những nơi không có ban thường vụ) về nhân sự được đề nghị bổ nhiệm lại;

Tập thể lãnh đạo thảo luận, nhận xét, đánh giá và biểu quyết nhân sự bằng phiếu kín. Nhân sự được đề nghị bổ nhiệm lại phải đạt tỷ lệ trên 50% tổng số thành viên tập thể lãnh đạo đồng ý; trường hợp nhân sự đạt tỷ lệ 50% thì do người đứng đầu quyết định; đồng thời báo cáo đầy đủ các ý kiến khác nhau để cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định;

Ra quyết định bổ nhiệm lại theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền xem xét quyết định.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

Thủ tục bổ nhiệm lại công chức
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục bổ nhiệm lại công chức
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian triển khai thủ tục bổ nhiệm lại công chức, viên chức lãnh đạo cơ quan thi hành án dân sự
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục bổ nhiệm lại công chức, viên chức lãnh đạo cơ quan thi hành án dân sự
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian triển khai thủ tục bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo Thuế, Hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Quy trình, thủ tục bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo ngành Thuế, Hải quan
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về thủ tục bổ nhiệm lại công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý
Hỏi đáp pháp luật
Khi nào triển khai thủ tục bổ nhiệm lại công chức lãnh đạo, viên chức quản lý tại đơn vị thuộc BHXH Việt Nam?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục bổ nhiệm lại công chức
5671 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục bổ nhiệm lại công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào