Công ty giam lương NLĐ nghỉ việc không hoàn thành việc bàn giao có đúng không?
Khoản 2 Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định:
Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
Như vậy, đối với vấn đề bàn giao công việc thì pháp luật không có quy định cụ thể, do đó vấn đề này phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa hai bên trong hợp đồng lao động, trên thực tế thì khi nghỉ việc người lao động đều phải bàn giao lại công việc cho phía công ty.
Ở đây theo trình bày từ bạn thì người lao động cũng đã báo trước khi nghỉ việc 30 ngày và họ cũng có bàn giao lại, tuy nhiên quá trình bàn giao chưa hoàn tất 100% do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Và việc họ nghỉ đúng thời hạn báo trước theo luật thì trường hợp này ở khía cạnh pháp lý là người lao động không làm sai.
Việc chậm trả lương có thể kéo dài 30 ngày nhưng chỉ áp dụng trong một số trường hợp đặc biệt. Ở đây công ty phải trả lương theo đúng thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động.
Tham khảo thêm bài viết: Công ty có được chậm trả lương khi người lao động nghỉ việc?
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Có phải ghi thông tin trên nhãn hàng hóa khi doanh nghiệp nhận nhượng quyền sử dụng nhãn hiệu hay không?
- Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch mạng lưới y tế đặt mục tiêu đến năm 2025 đạt tỉ lệ 15 bác sĩ trên 10.000 dân?
- Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập khi nào? Ai có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với dự án?
- Tổng giám đốc sàn HOSE do ai bổ nhiệm? Tiêu chuẩn và điều kiện để được làm Tổng giám đốc sàn HOSE gồm những gì?
- Thi khối A01 thi những môn nào? Thi khối A01 học ngành nào?