DN có phải tư vấn hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ không?
Điều 47 Bộ luật lao động 2012 quy định về trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động như sau:
...
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
- Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.
....
Như vậy thì công ty không có trách nhiệm phải tư vấn về việc hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
Trân trọng!
Xem lịch chuyển tiền bảo hiểm thất nghiệp 2024?
Hướng dẫn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp online năm 2024?
Bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Dự thảo Luật Việc làm sửa đổi mới nhất?
Bị kỷ luật sa thải thì có được nhận bảo hiểm thất nghiệp không?
Mẫu giấy ủy quyền nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp và hướng dẫn cách ghi năm 2024?
Ký hợp đồng bao lâu thì phải đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động?
Khi nào được nhận bảo hiểm thất nghiệp? Hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp có gì?
Người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp một tháng có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
05 trường hợp bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp từ ngày 15/02/2024?
Cách xác định thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Doanh nghiệp có dự án đầu tư được hưởng ưu đãi thuế TNDN thuê doanh nghiệp khác gia công hàng hóa thì có được hưởng ưu đãi thuế TNDN không?
- Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được huấn luyện những gì?
- Mất bằng tốt nghiệp đại học có được xin cấp lại không?
- Mẫu báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án nhóm A mới nhất năm 2024?
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in mới nhất năm 2024 theo Nghị định 72?