Trong tuyển dụng biên chế thuộc NHNN thì Trưởng Văn phòng đại diện, Giám đốc Chi nhánh có trách nhiệm gì?

Xin chào, tôi tên Hiếu Nghĩa là sinh viên năm 3 ngành tài chính ngân hàng. Vừa qua khi được học về phân cấp quản lý công, viên chức và người lao động thuộc Ngân hàng Nhà nước thì có một số vấn đề vẫn chưa rõ lắm, nhờ các bạn hỗ trợ giúp, cụ thể: Trong tuyển dụng biên chế thuộc NHNN thì Trưởng Văn phòng đại diện, Giám đốc Chi nhánh, Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng có trách nhiệm gì? Dựa trên những cơ sở pháp lý nào để lý giải vấn đề này. Cảm ơn các bạn. (0975**)

Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quyết định 1370/QĐ-NHNN năm 2014 về Quy chế phân cấp quản lý công, viên chức và người lao động thuộc Ngân hàng Nhà nước, trách nhiệm của Trưởng Văn phòng đại diện, Giám đốc Chi nhánh trong tuyển dụng biên chế được quy định như sau:

a) Xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức và tuyển dụng lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động gửi Vụ Tổ chức cán bộ để tổng hợp trình Thống đốc phê duyệt.

b) Phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ tuyển dụng, tiếp nhận công chức.

c) Căn cứ Kế hoạch tuyển dụng được phê duyệt, tổ chức tuyển dụng công chức loại D tại đơn vị, trình Thống đốc (qua Vụ tổ chức cán bộ) phê duyệt kết quả tuyển dụng theo quy định.

d) Căn cứ kế hoạch tuyển dụng được phê duyệt, tổ chức tuyển dụng và ký hợp đồng lao động đối với người lao động tại đơn vị.

đ) Phân công nhiệm vụ cho công chức sau khi có quyết định tuyển dụng.

e) Quyết định cử người hướng dẫn tập sự đối với công chức được tuyển dụng vào đơn vị.

g) Quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức đối với người hoàn thành chế độ tập sự sau khi có văn bản chấp thuận của Vụ Tổ chức cán bộ.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Trưởng Văn phòng đại diện, Giám đốc Chi nhánh trong tuyển dụng biên chế. Để hiểu rõ hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 1370/QĐ-NHNN năm 2014.

Trân trọng!

Chi nhánh
Hỏi đáp mới nhất về Chi nhánh
Hỏi đáp Pháp luật
Giám đốc chi nhánh là ai và có vai trò như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh là gì? Chi nhánh công ty có nhiệm vụ như thế nào đối với công ty mẹ?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đứng đầu chi nhánh công ty là ai và có vai trò như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Chi nhánh có được ký hợp đồng lao động với người lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có con dấu riêng không? Chi nhánh có được ký hợp đồng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty có thể chỉ định chi nhánh xuất hóa đơn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục họat động trở lại của chi nhánh?
Hỏi đáp pháp luật
Việc kê khai thuế cho cơ sở sản xuất có chi nhánh phụ thuộc ở địa phương khác
Hỏi đáp pháp luật
Việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp trong nước
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chi nhánh
Thư Viện Pháp Luật
133 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chi nhánh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào