Chức trách của cán bộ an toàn, bảo hộ lao động của các đơn vị cơ sở thuộc Bộ Quốc phòng
Chức trách của cán bộ an toàn, bảo hộ lao động của các đơn vị cơ sở thuộc Bộ Quốc phòng được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư 142/2017/TT-BQP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động trong Bộ Quốc phòng, như sau:
Cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm làm công tác an toàn, bảo hộ lao động thuộc các doanh nghiệp, các đơn vị cơ sở cấp sư đoàn, trung đoàn và tương đương chịu sự quản lý của chỉ huy đơn vị, sự chỉ đạo của cơ quan nghiệp vụ cấp trên; tham mưu cho người chỉ huy đơn vị thực hiện các nội dung công tác an toàn, vệ sinh lao động trong đơn vị theo quy định của pháp luật, Bộ Quốc phòng.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về chức trách của cán bộ an toàn, bảo hộ lao động của các đơn vị cơ sở thuộc Bộ Quốc phòng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Thông tư 142/2017/TT-BQP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổng giám đốc doanh nghiệp nhà nước có được bố trí người thân vào làm kế toán không?
- Doanh nghiệp nộp báo cáo tài chính cho cơ quan nhà nước chậm thì bị phạt bao nhiêu tiền?
- Mức thuế thu nhập cá nhân khi sang tên sổ đỏ năm 2024 là bao nhiêu?
- Trường Đại học Kiến trúc TPHCM chính thức công bố thông tin tuyển sinh đại học năm 2024?
- Từ 10/6/2024, nguyên giá của tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được điều chỉnh trong trường hợp nào?